วันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Video Conference by Skype

Skype (สไคป์) คือ โปรแกรมที่ใช้ติดต่อสื่อสารกันระหว่างผ่านอินเทอร์เน็ตด้วยข้อความพร้อมเสียงและภาพจากกล้อง Webcam โดยจะเป็นการสื่อสารกันแบบ Real Time ลักษณะจะคล้าย Windows Live Messenger หรือที่เราเรียก MSN แต่จะมีข้อดีเหนือกว่ามากในเรื่องของคุณภาพของภาพ และเสียง ซึ่ง Skype จะให้สัญญาณที่คมชัดกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยส่วนใหญ่แล้ว Skype จะนำมาใช้ทำ Video Conference เพื่อสนทนากันแบบตัวต่อตัว หรือประชุมสายพร้อมกันหลายคนผ่านอิน เทอร์เน็ตได้ทั่วโลก โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพียงคุณมีสัญญาณอินเทอร์เน็ตอยู่แล้ว การเชื่อมต่อจะเป็นแบบ peer-to-peer voice over Internet protocol (VoIP) จุดเด่นของ Skype คือ การใช้งานเป็นโทรศัพท์ ที่โทรติดต่อผู้อื่นที่ไม่ได้ใช้ Skype ซึ่งโทรไปได้ทั้งเบอร์มือถือ และ เบอร์พื้นฐานทั่วไปได้ทั่วโลก โดยเสียค่าใช้จ่ายเป็นแบบเหมาจ่าย เป็นเดือน โดยสามารถสั่งซื้อ
ได้โดยตรงกับเว็บ www.skype.com โดยกดปุ่ม BuyCredit ด้านบนขวาของหน้าเว็บแล้วทำการ Login ด้วย Username และ Password เดียวกันกับที่เราใช้งานโปรแกรม Skype เพื่อเข้าสู่การสั่งซื้อแพ็คเกจ โดยการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต


ข่าวล่าสุดจากทีมผู้พัฒนา Skype ได้ออกมาเปิดตัวโปรแกรมสนทนาฟรียอดฮิต Skype 5.0 เวอร์ชั่นเบต้าสำหรับระบบปฏิบัติการ Windows โดยจะเปลี่ยนการสนทนาในระบบ Video Call แบบเดิมๆด้วยบริการแบบใหม่ คือการสนทนาด้วยระบบ Video Call แบบกลุ่ม หรือ Group Video Call ซึ่งจะคล้ายๆกับการประชุมผ่านเครือข่ายหรือ Video Conference (ดูรายละเอียดที่นี่)

Video Conference
สามารถประยุกต์ใช้ ประชุมกลุ่มย่อยได้หลายคน ไม่ว่าจะในครอบครัว กลุ่มเพื่อน กลุ่มธุรกิจก็ได้
สามารถ download จากเว็บ Skype ได้โดยตรงเลยที่นี่

วิธีติดตั้งและใช้งานอย่างละเอียด
หรือค้นหาใน google ก็ได้
หรือจะหาดูใน Youtube ก็มีมากมายนะครับ

Group Video Calling ผ่าน SkypeSkype โปรแกรมโทรผ่านเน็ต พร้อม video call ยอดนิยม


Be Sociable, Share!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น